Nệm Đồng Phú tăng tiêu thụ cao su nội địa
Với lô sản phẩm xuất xưởng đầu tiên vào cuối năm 2010, nhờ chủ động nỗ lực cải tiến công nghệ, phát triển thị trường, đến nay Công ty CP Kỹ thuật Cao su Đồng Phú đã có bước đi khá vững chắc. Công ty đã thực hiện được mục tiêu cơ bản là tăng tiêu thụ nguyên liệu nội địa, tăng giá trị gia tăng của latex ly tâm.
Chủ động cải tiến công nghệ
Ra đời sau các nhà sản xuất khác có cùng loại sản phẩm, Nệm Đồng Phú đã gặp không ít khó khăn, nhất là phải chịu áp lực cạnh tranh khốc liệt từ thị trường nội địa, buổi đầu hầu như không có thị phần. Để vươn lên tạo thị phần tiêu thụ, đưa sản phẩm tốt, giá cạnh tranh đến khách hàng, từ năm 2010 đến nay, với ưu thế sẵn có là nguồn nguyên liệu dồi dào, công ty đã cải tiến công nghệ, nâng cao chất lượng để có giá thành hợp lý, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.
Cụ thể, công ty đã tìm giải pháp thay thế nhiên liệu, công thức pha chế, quy trình sản xuất như thay dầu FO bằng thanh củi ép từ mùn cưa. Thay đổi công thức pha chế, đổi khuôn mẫu, nhiệt độ lưu hóa giảm thời gian. Bên cạnh đó là rút ngắn quy trình sản xuất bằng công nghệ hiện đại. Từ buổi ban đầu nhận chuyển giao dây chuyền từ Malaysia với 2 chủng loại, nhờ cải tiến công nghệ sản xuất, đến nay công ty đã sản xuất trên 20 chủng loại sản phẩm.
Sau 3 năm đầu tư cải tạo và nâng cấp dây chuyền sản xuất, hiện công ty đang cung cấp sản lượng 150 sản phẩm nệm/ngày, 300 sản phẩm gố i/ngày. Đặc biệt là chi phí nhiên liệu đã giảm 25% gia trị/sản phẩm, chi phí nguyên liệu giảm 5%/sản phẩm và chi phí điện năng giảm 30%/sản phẩm. Bên cạnh đó, sản lượng cũng đã tăng vọt đáng kể. Nếu như năm 2011 là 3.427 tấm nệm thì năm 2013 tăng lên 7.201 tấm, gối tăng từ 5.613 lên 12.803 cá i. Tốc độ tăng trưởng sản xuất năm 2013 tương ứng nệm và gối là 75% và 85% so 2012.
Để mở rộng tiêu thụ sản phẩm, công ty không ngừng tăng cường mạng lưới tiêu thụ với 6 chi nhánh trên toàn quốc, liên kết với 10 nhà phân phối có kinh nghiệm trong ngành kinh doanh nệm mút và 230 đại lý rộng khắp 40 tỉnh thành trong cả nước. Đặc biệt công ty đã xuất khẩu 2 lô hàng đầu tiên sang thị trường Trung Quốc vào tháng 1 và tháng 5/2014 với trị giá 90.000 USD, bước đầu thâm nhập thị trường xuất khẩu. Công ty còn đang tiếp cận giới thiệu sang thị trường Nhật Bản và Malaysia.
Không ngừng phát triển mở rộng thị trường
Để có được kết quả đó công ty đã thực hiện nhiều biện pháp tổng hòa trong kinh nghiệm quản lý, phát triển sản xuất và các giải pháp nâng cao chất lượng, tiếp cận thị trường. Công ty luôn tìm cách tăng năng suất, kiểm soát chặt nguyên liệu đầu vào nhằm hạ giá thành hợp lý, tăng sức cạnh tranh.
Để nâng cao chất lượng sản phẩm, công ty đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất. Cụ thể thực hiện nghiên cứu công thức pha chế phù hợp với điều kiện sản xuất, rà soát những điểm không phù hợp trên dây chuyền, quy trình nhằm điều chỉnh kịp thời. Nghiên cứu vật liệu mới trong công nghệ khuôn mẫu nhằm tăng độ bền, phù hợp sản phẩm.
Đặc biệt công ty coi trọng việc nghiên cứu thị trường, định hướng chất lượng sản phẩm phù hợp. Xác định nhu cầu tiêu dùng từng đối tượng khách hàng là khác nhau nên phân khúc từng nhóm để đáp ứng nhu cầu. Từ đó điều chỉnh công thức, chất lượng, giá cả tốt nhất.
Để Nệm Đồng Phú được tiếp cận thị trường, lãnh đạo công ty xác định tiêu chí chất lượng, mẫu mã đa dạng, dịch vụ tư vấn và chăm sóc khách hàng phải được quan tâm và xem là tiêu chí hàng đầu. Bên cạnh đó cũng chú trọng công tác marketing, xây dựng và quảng bá thương hiệu, tập trung nguồn lực phát triển thị trường, nghiên cứu các thông tin quảng cáo phù hợp với tính chất sản phẩm.
Nhờ những cách làm hiệu quả trong phát triển sản xuất và nghiên cứu thị trường, doanh thu của công ty đã tăng trưởng vượt bậc từ 17 tỷ đồng năm 2011 đã đạt 21 tỷ năm 2012 và 2013 là 34,2 tỷ đồng. Đến nay công ty đã thực hiện được mục tiêu cơ bản là tăng tiêu thụ nguyên liệu nội địa, tăng giá trị gia tăng của latex ly tâm cũng như đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng cao của người tiêu dùng trong nước và quốc tế.
Thanh An
Theo Tạp chí CSVN
//Tin tự động cập nhật//