Sự kiện thành lập Công ty Cổ phần Xuất khẩu Cao su VRG Nhật Bản đánh dấu cho sự hợp tác thành công hữu nghị giữa VRG và các đối tác Nhật Bản, mở ra cơ hội mới cho việc xuất khẩu cao su của VRG ra những thị trường tiềm năng trên thế giới.

img_550bc1f17efa4

Lãnh đạo VRG và khách mời tặng hoa cho Ban điều hành công ty tại lễ ra mắt. Ảnh: Tùng Châu

Đa dạng hóa thị trường xuất khẩu

Thực tế trong những năm qua, sản lượng cao su hàng năm tăng vọt đặt ra những vấn đề lớn đối với việc phát triển thị trường. Các Bộ, ngành và đặc biệt là VRG đã có những nỗ lực rất lớn trong việc tìm kiếm thị trường xuất khẩu, đa dạng hóa thị trường, nâng cao giá trị gia tăng thông qua hoạt động chế biến mủ cao su thiên nhiên, để từ đó nâng cao giá trị xuất khẩu đối với những sản phẩm cao su xuất khẩu, đồng thời tạo ra mối quan hệ ổn định với các nhà nhập khẩu cao su lớn trên thế giới.

Sự ra đời của Công ty CP Xuất khẩu Cao su VRG Nhật Bản là kết quả của quá trình làm việc, đàm phán giữa ba bên: VRG, Công ty Cổ phần JTC – Nhật Bản và Công ty Cổ phần KaTo – Nhật Bản. Sự kiện thành lập Công ty có ý nghĩa rất lớn trong việc xuất khẩu trực tiếp cao su thiên nhiên của Việt Nam cho các hãng sản xuất vỏ xe lớn như: Sumitomo, Bridgestone toàn cầu và các hãng khác. Đồng thời đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, đẩy mạnh, xúc tiến xuất khẩu cao su sang thị trường mới như Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Iran…

Vốn điều lệ của Công ty tương đương 500.000 USD Mỹ. Cơ cấu vốn cổ phần của cổ đông bao gồm: VRG 50%, Công ty Cổ phần JTC – Nhật Bản 30% và Công ty Cổ phần KaTo – Nhật Bản 20%. Mục tiêu và quy mô của dự án là thực hiện quyền xuất khẩu cao su tự nhiên, cao su tổng hợp dạng nguyên sinh có mã số HS4001 và 4005 theo quy định pháp luật Việt Nam. Về cơ cấu tổ chức nhân sự Hội đồng quản trị và Ban điều hành của Công ty gồm có: ông Võ Văn Thành– Chủ tịch Hội đồng quản trị; Ông Tatsuo Fujimura – Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị; Ông Shinichi KaTo – Tổng Giám đốc.

Nâng cao giá trị xuất khẩu cao su Việt Nam trên trường quốc tế

Ông Trần Tuấn Anh – Thứ trưởng Bộ Công thương nhấn mạnh: “Chúng tôi rất hoan nghênh và đánh giá cao những nỗ lực của VRG trong việc nghiên cứu và tìm kiếm thị trường, xây dựng mối quan hệ ổn định lâu dài với hai công ty JTC và KaTo Nhật Bản. Những nỗ lực đó đã thực sự đi đúng hướng và tạo điều kiện cho mục tiêu chúng ta hướng đến đó là nâng cao giá trị xuất khẩu các sản phẩm cao su của Việt Nam. Chúng tôi tin tưởng rằng, Công ty Xuất khẩu cao su VRG Nhật Bản sẽ có những chiến lược khả thi hướng tới việc ổn định thị trường, xây dựng mối quan hệ đối tác bền vững thông qua những hoạt động đầu tư nghiên cứu về thị trường
để có những công nghệ, hoạt động nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, giữ vững thị phần sản phẩm cao su Việt Nam trên trường quốc tế”.

Ông Trần Ngọc Thuận – TGĐ VRG cho biết: “Qua quá trình tìm hiểu, gặp gỡ, VRG và hai đối tác tại Nhật cùng hợp tác để thành lập Công ty, đây là sự thành công trong mối quan hệ hữu nghị Việt – Nhật hơn 40 năm qua. Thông tin của Công ty về việc đàm phán và ký kết giao dịch thành công 170 tấn hàng cao su đầu tiên để xuất khẩu bao gồm: SRV 3L, SRV 10, CV 60, Latex và RSS3 là sự khởi đầu đáng mừng về việc xuất khẩu cao su Việt Nam qua các thị trường chưa truyền thống như Ấn Độ, Iran, Thổ Nhĩ Kỳ. Chúng tôi tin tưởng rằng trong thời gian sắp tới, sản lượng và sản phẩm của VRG sẽ xuất khẩu tăng dần vào các thị trường tiềm năng này. VRG cam kết sẽ cung cấp đủ số lượng, cơ cấu sản phẩm phù hợp, giá cả hợp lý, tạo điều kiện tốt để Công ty hoạt động thành công trong năm 2015 và những năm tiếp theo”.

Quỳnh Mai

Theo Tạp chí CSVN

//Tin tự động cập nhật//


Bài viết khác