Tại cuộc họp giao ban TGĐ VRG đầu năm 2015, vào ngày 24/2, lãnh đạo VRG giao Ban Quản ật có chỉ đạo cụ thể việc áp dụng chế độ cạo D4 đối với vườn cây mở cạo mới, đồng thời khuyến khích các đơn vị mạnh dạn chuyển sang chế độ cạo D4 từ năm 2015.

Trong công tác phân bón, VRG yêu cầu các đơn vị tuân thủ tuyệt đối quy định của Tập đoàn trong chỉ đạo bón phân năm 2015, tình hình thực tế các đơn vị để quyết định không bón phân, giảm 50% chi phí. Các công ty cần triển khai bón phân hợp lý trên cơ sở ưu tiên cho vườn cây tái canh, trồng mới, vườn cây có năng suất cao, kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc, xuất xứ phân bón, đảm bảo chất lượng phân bón theo quy định.

Đến ngày 24/2, toàn Tập đoàn đã khai thác được 33.398 tấn mủ cao su, đạt 13,4% kế hoạch (KH) năm 2015, thu mua được 8.655 tấn, bằng 12,3% KH năm 2015, chế biến được 44.291 tấn, tiêu thụ 26.526 tấn mủ cao su các loại, trong đó xuất khẩu và ủy thác xuất khẩu được 12.459 tấn, tiêu thụ nội địa 14.066 tấn. Giá bán bình quân lũy kế đến 13/2 đạt 32,55 triệu đồng/tấn, doanh thu cao su đạt 863,5 tỷ đồng.

Lãnh đạo VRG đánh giá, nhìn chung tình hình thực hiện KH sản lượng của Tập đoàn cơ bản đạt tiến độ đề ra, yêu cầu các công ty tiếp tục có giải pháp phù hợp để tổ chức khai thác hiệu quả, phấn đấu thực hiện tốt KH sản lượng ngay từ những ngày đầu tháng đầu. Lãnh đạo VRG lưu ý các đơn vị thuộc khu vực Duyên hải miền Trung và Tây Nguyên cần nghiên cứu có phương án khoa học, đảm bảo phun phòng bệnh phấn trắng đúng kỹ thuật, đúng thời điểm, lưu ý chi phí giá thành khi triển khai phun, tập trung triển khai đối với vườn cây nhóm I có năng suất cao.

TGĐ Trần Ngọc Thuận yêu cầu các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh thu mua mủ cao su tiểu điền phục vụ chế biến để tăng doanh thu, tận dụng tối đa công suất chế biến, góp phần tạo việc làm và thu nhập ổn định cho công nhân chế biến tại các đơn vị, đồng thời tiếp tục thể hiện vai trò đầu tàu của Nhà nước trong việc bình ổn thị trường và hỗ trợ đầu ra cho các đơn vị cao su tiểu điền. Các đơn vị tập trung sản xuất đến đâu tiêu thụ đến đó để tăng tính thanh khoản, tiếp tục nghiên cứu có giải pháp hiệu quả để xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường và kiểm soát tốt thị phần tiêu thụ cao su của đơn vị.

– Tạp chí Cao su

//Tin tự động cập nhật//


Bài viết khác